Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Tìm hiểu về loa toàn dải là gì, ưu điểm của loa toàn dải

Loa karaoke, loa hội trường, loa đám cưới... Là những khái niệm mà rất nhiều người chơi âm thanh chúng ta đều biết và đã từng 1 lần nghe nói tới. Vậy còn loa toàn dải thì sao, loa toàn dải là gì? Chúng có tác dụng như thế nào đối với một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Qua bài viết sau đây Audio Khang Phú Đạt sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật về loa toàn dải và giới thiệu địa chỉ bán loa hội trường giá rẻ nhất trên toàn quốc hiện nay.
Loa toàn dải là gì?
Đây là một dòng loa âm thanh thông thường, tuy nhiên nó khác rất nhiều so với loa Full, loa Sub bass... Loa toàn dải là loại loa có cấu tạo chỉ có một thùng loa. Nó đảm nhiệm vai trò là phát ra cả 3 dải âm: âm trầm, âm trung và âm cao. Trong cuộc sống hằng ngày, loa toàn dải có mặt ở các thiết bị như radio, cassette hay các thiết bị chỉ dùng một loa duy nhất để tái hiện các dải âm thanh.
Xét về cấu tạo của loa toàn dải thì ta có thể dễ dàng nhận thấy điều khác biệt lớn nhất là chúng có cấu tạo thêm một nón loa phụ, nhỏ hơn nằm bên trong màng loa chính nhằm mục đích tăng cường khả năng thể hiện tần số cao. Loa toàn dải cao cấp và loa toàn dải cổ có nhiều sự khác biệt cơ bản với loa 3 đường tiếng thông thường trên cơ sở so sánh một số tiêu chí về cấu tạo, nguyên liệu, chât âm và khả năng phối ghép để phân biệt những điểm khác nhau.
Nếu như các cặp loa Full đôi, loa sub bass thường được sử dụng cho các hệ thống dàn âm thanh hội trường hoặc dan am thanh dam cuoi công suất lớn thì loa toàn dải lại được sử dụng cho các dàn nhạc nhẹ hoặc trong những không gian nhỏ hẹp như dàn nhạc ít người.
Nhu cầu sử dung loa toàn dải hiện nay
Hệ thống loa toàn dải trên thị trường âm thanh hiện nay rất đa dạng và nhiều mẫu mã, những người sành về audio thường có xu hướng chơi những cặp loa toàn dải cho dàn âm thanh chuyên nghiệp như các hãng Fostex của Nhật Bản, cao cấp hơn có Lawther của Anh, Feastex của Nhật bản , Voxativ của Đức... Những hãng loa này thường có chất lượng âm thanh cực tốt, giúp cho hệ thống dàn âm thanh của bạn phát huy được hết những khả năng vốn có để cho ra một bản nhạc, âm thanh hay nhất.
Một số ít những người chơi audio khác lựa chọn chơi loa toàn dải theo phong cách cổ điển đó là sưu tầm những củ loa toàn dải cổ kết hợp với amply hoặc cục đẩy công suất để có được chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất.
Những ưu điểm của hệ thống loa toàn dải
Ưu điểm của loa toàn dải là gì: nó mang đến cho hệ thống âm thanh sân khấu của bạn rất nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội hơn các dòng loa thông thường khác. Nếu như nói các dòng loa hội trường JBL, loa đám cưới Martin... Mang lại công suất lớn, âm thanh sống động thì các dòng loa toàn dải có những ưu điểm nổi bật như sau:
- Tạo âm thanh nổi tốt
- Độ nhạy cao, tín hiệu rõ ràng ổn định
- Âm thanh liền mạch
- Trung âm của loa toàn dải khá đặc biệt
- Dễ dàng phối hợp với các thiết bị như ampli, micro không dây và ban mixer
Địa chỉ bán loa toàn dải, loa hội trường giá rẻ
Audio Khang Phú Đạt là một trong những đơn vị đi đầu về cung cấp loa toàn dải giá rẻ cũng như các dòng loa hội trường chính hãng giá rẻ. Mỗi năm chúng tôi bán ra thị trường hàng ngàn cặp loa công suất lớn nhỏ khác nhau, 100% khách hàng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi đều cảm thấy hài lòng về chất lượng và cách thức phục vụ tại Audio Khang Phú Đạt. Bạn có nhu cầu cần tư vấn về loa toàn dải, loa hội trường giá rẻ hoặc muốn lắp đặt hệ thống loa âm thanh hãy đến ngay với chúng tôi.
>>> Trên đây là tất cả những thông tin về loa toàn dải là gì mà Audio Khang Phú Đạt đã tổng hợp và đánh giá trong hơn 10 năm làm về lĩnh vực cung cấp thiết bị âm thanh và ánh sáng trên toàn quốc. Để hiểu tất cả về loa toàn dài thì có lẽ một bài viết là không đủ, bạn hãy gửi những thắc mắc về Audio Khang Phú Đạt để được giải đáp chi tiết nhất trong bài viết sau nhé.

0 nhận xét: